GPBank – Ngân hàng Dầu Khí Toàn cầu có uy tín không?

gpbank

Một trong những ngân hàng có tuổi đời lâu nhất Việt Nam phải kể đến là ngân hàng GPBank. Vậy ngân hàng GPBank là ngân hàng của ai? Ngân hàng GPBank có uy tín không? Cùng LendUp tìm hiểu một vài thông tin về ngân hàng GPBank qua bài viết dưới đây nhé.

Bảng thông tin chung về ngân hàng GPBank

Tên đầy đủ bằng tiếng Việt Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu
Tên giao dịch tiếng Anh Global Petro Sole Member Limited Commercial Bank
Tên gọi tắt Ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu (viết tắt: GPBank)
Năm thành lập 1993
Đại diện pháp luật Phạm Huy Thông
Mã số thuế 2700113651
Loại hình doanh nghiệp Ngân hàng thương mại do Nhà nước làm chủ
Vốn điều lệ 3.018 tỷ đồng (tính đến 31/12/2020)
Swift Code GBNKVNVX
Fax 04. 37 263 999
Hotline 04. 37 345 345 – 1800 5858 66 – (024) 3514 9094
Email info@gpbank.com.vn
Website https://www.gpbank.com.vn
Địa chỉ trụ sở Số 109 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

GPBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí Toàn cầu (GPBank, tên tiếng Anh: Global Petro Sole Member Limited Commercial Bank) được thành lập từ năm 1993 với tên gọi là Ngân hàng TMCP Nông thôn Ninh Bình. Đây là ngân hàng thương mại thuộc 100% sở hữu của Nhà nước.

Ngày 07/11/2005 Ngân hàng TMCP Nông thôn Ninh Bình được chuyển đổi mô hình hoạt động sang Ngân hàng TMCP đô thị, đồng thời được chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Toàn Cầu (gọi tắt là GPBank).

Đến năm Năm 2015, Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu chính thức được thành lập thông qua việc chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn cầu.

Trải qua hơn 20 năm hoạt động và phát triển,hiện nay GPBank đã phát triển mạng lưới với 1 Hội sở chính và gần 80 chi nhánh/phòng giao dịch/quỹ tiết kiệm trên toàn quốc. Cùng với đó là đội ngũ hơn 1.400 cán bộ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp.

gpbank là ngân hàng gì
GPBank là ngân hàng gì?

Lịch sử hình thành ngân hàng GPBank

Những sự kiện quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng GPBank

  • Năm 1993: Thành lập Ngân hàng TMCP Nông thôn Ninh Bình.
  • 07/11/2005: Chuyển đổi mô hình hoạt động từ Ngân hàng nông thôn sang Ngân hàng TMCP đô thị với tên gọi mới Ngân hàng TMCP Toàn Cầu (G.Bank).
  • 09/02/2007: Ngân hàng TMCP Toàn cầu đổi tên thành Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) theo Quyết định số 372/QĐ-NHNN.
  • Tháng 12/2007: Ngân hàng GPBank nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng thông qua việc phát hành chứng khoán ra công chúng.
  • Năm 2009: GPBank nâng tổng tài sản lên gần 18.000 tỷ đồng.
  • 11/01/2010: Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn cầu nâng vốn điều lệ từ 1000 tỷ đồng lên 2000 tỷ đồng.
  • 31/7/2010: GPbank tổng tài sản đạt 19.000 tỷ đồng, mở rộng lên được 65 Chi nhánh/ Phòng giao dịch.
  • 26/3/2010: Ngân hàng GPBank nâng vốn điều lệ từ 2000 tỷ đồng thành 3.018 tỷ đồng.
  • 7/7/2015: Chính thức chuyển đổi mô hình hoạt đồng thành Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu thuộc 100% vốn nhà nước, hơn 1.400 nhân viên và 80 Chi nhánh/ Phòng giao dịch.
  • Năm 2015, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ra quyết định mua lại bắt buộc với giá 0 đồng đối với Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) nhằm tái cơ cấu, đảm bảo sự an toàn, ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đồng thời góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ý nghĩa logo ngân hàng GPBank

logo gpbank
Logo ngân hàng GPBank

Đầu năm 2016, GPBank chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện hơn phiên bản cũ. Logo mới của GPBank cũng được thiết kế đơn giản, tạo cảm giác mạnh mẽ, đầy chắc chắn và đáng tin cậy.

Logo GPBank gồm 6 yếu tố. Số 6 là biểu tượng của Lộc, mong muốn sự phát triển về tiền tài. Kèm theo đó là 3 khối thể hiện nền móng vững chắc, hợp nhất, thống nhất.

Về hình ảnh

Thiết kế logo mới của GPBank rất độc đáo và sáng tạo với các hình ảnh tượng trưng cho tập tiền, biểu đồ tăng trưởng, mái nhà với mũi tên hướng lên.

Ở góc nhìn trực diện, bạn sẽ thấy logo có hình giồng một mái nhà lớn kiên cố tạo cảm giác ấm áp, an toàn và tin tưởng cho mọi khách hàng và nhân viên ngân hàng.

Mặt khác, nếu nhìn từ dưới lên sẽ thấy biểu tượng của logo chính là hình ảnh của nón lá – một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Với hình tượng chiếc mũ lớn, sẽ là nơi hội tụ tất cả năng lượng, tinh hoa và sự thịnh vượng của thế giới và con người.

Nhìn từ 2 phía, biểu tượng logo GPBank như một hàng rào vững chắc, mang ý nghĩa bảo vệ quyền lợi và tài chính của khách hàng và GPBank luôn an toàn, bền vững.

Về màu sắc

Logo mới của GPBank có 2 gam màu chủ đạo, là sự kết hợp của màu vàng và xanh. Màu vàng là chính là gam màu đại diện cho sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng và là biểu tượng của trí tuệ, sự thịnh vượng.

Màu xanh dương tạo sự thân thiện, mang lại cảm giác đáng tin cậy, đồng thời thể hiện mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa khách hàng và ngân hàng.

Slogan GPBank

Slogan của GPBank nay cũng được thay đổi thành “Niềm tin mới, giá trị mới”. Đây được xem là lời cam kết của ngân hàng với khách hàng về sự đổi mới toàn diện từ hình ảnh đến hành động. Cam kết có những bước đi mới tốt hơn trong việc giải quyết nợ xấu, lành mạnh hóa tài chính, tạo niềm tin cho khách hàng.

Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng GPBank

Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu có các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khác nhau. Nổi bật nhất là dịch vụ tiền gửi cá nhân với các mức lãi suất hấp dẫn và dịch vụ cho vay.

Dịch vụ khách hàng cá nhân

  • Sản phẩm tiền gửi: tiết kiệm điện tử, tiền gửi trả lãi định kỳ, gửi góp…
  • Sản phẩm cho vay: vay ngắn hạn, vay tiêu dùng, vay kinh doanh,…
  • Ngân hàng điện tử dành cho cá nhân: chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển khoản nhanh liên quốc gia,…
  • Dịch vụ chuyển tiền quốc tế
  • Dịch vụ thẻ GPBank: My card, My style, thẻ Student Card, Visa debit Mastercard,…

Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp

  • Dịch vụ tiền gửi cho doanh nghiệp bao gồm: Tiền gửi trả lãi cuối kỳ, tiền gửi phát tài, tài khoản thanh toán, gửi trả lãi định kỳ.
  • Sản phẩm cho vay doanh nghiệp: vay mua ô tô cho khách hàng pháp nhân, vay vốn lưu động cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, vay mua sắm tài sản cố định, vay đầu tư dự án,…
  • Sản phẩm ngoại hối bao gồm: giao dịch ngoại tệ giao ngay, giao dịch ngoại tệ hoán đổi, giao dịch ngoại tệ kỳ hạn
  • Chuyển/nhận tiền trong nước và quốc tế
  • Dịch vụ thanh toán quốc tế: nhờ thu hàng xuất khẩu – nhập khẩu, bảo lãnh quốc tế, tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng.
  • Dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng GPBank có tốt không?

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động, ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu đã đạt được một số thành tích đáng chú ý như:

Năm 2002 – 2004, Bằng khen của UBND tỉnh Ninh Bình vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh.

Năm 2005: Bằng khen của Tổng cục Thuế về những thành tích trong việc đóng góp thuế cho Nhà nước

Năm 2006: Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam trao tặng cho Tập thể cán bộ nhân viên có thành tích góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2005 – 2006.

Năm 2007: Danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2007” cùa Thống đốc NHNN Việt Nam. Danh hiệu “Ngân hàng hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc năm 2007” của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Năm 2009, Top 500 thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khảo sát.

Năm 2010, Cup Thương hiệu nổi tiếng quốc gia; Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam

Năm 2011, Giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Năm 2014, Top 10 Ngân hàng được quan tâm nhất MyEbanking

Song song với những thành tích đạt được, GPBank cũng không ngừng mở rộng số lượng chi nhánh/ phòng giao dịch, đến nay đã xây dựng được 80 điểm giao dịch trên khắp cả nước. Hiện nay, GPBank đang nỗ lực trong việc thu hồi nợ xấu và phục hồi.

Tổng đài GPBank

Ngoài hình thức giao dịch trực tiếp tại chi nhánh/PGD ngân hàng, khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên lạc với GPBank thông qua tổng đài GPBank 1800 5858 66 hoặc gọi số máy (024) 3514 9094 hoặc (024) 3941 2502 để được giải đáp thắc mắc.

Thời gian làm việc ngân hàng GPBank

Để có sự chủ động và chắc chắn cho kế hoạch của mình, bạn cần cập nhật giờ làm việc/ giờ mở cửa của ngân hàng GPBank

Thời gian làm việc của ngân hàng như sau:

Từ thứ Hai – Sáu

Buổi Sáng từ 8h00 – 12h00,

Chiều từ 13h00 – 17h00

Thứ 7, chủ nhật: GPBank nghỉ giao dịch.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về ngân hàng GPBank và đưa ra quyết định phù hợp cho mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *