2 Cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vietcombank

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank là một trong những lỗi chuyển tiền trực tuyến khiến nhiều khách hàng lo lắng và gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Nếu bạn đang gặp phải tình huống khó khăn này và cần tìm hướng giải quyết phù hợp thì hãy đừng vội chuyển thêm tiền nhé. Hãy tham khảo ngay các hướng dẫn của LendUp dưới đây để biết nên làm thế nào nhé!

Nguyên nhân nào dẫn đến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank?

Trong nhiều trường hợp Vietcombank bị lỗi chuyển tiền trên ứng dụng Vietcombank Digibank, chuyển tiền trên máy ATM, khách hàng thường bị lỗi chuyển tiền thành công nhưng người nhận không nhận được tiền. Dưới đây có thể là một số nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

  • Điền sai thông tin người nhận tiền

Khách hàng vô tình điền sai thông tin tài khoản hoặc tên người nhận (điền sai số tài khoản nhưng lại ra đúng tên người nhận). Hoặc tài khoản ngân hàng của người nhận đang bị khóa ứng dụng và không thể truy cập để kiểm tra số dư.

  • Lỗi kỹ thuật của ngân hàng

Thỉnh thoảng hệ thống ngân hàng đang bảo trì hoặc bị lỗi, khách hàng chuyển tiền vào thời điểm này cũng sẽ dễ dàng bị gián đoạn quá trình xử lý, làm cho tiền không đến được tài khoản người nhận. Đặc biệt, các lỗi này thường rơi vào các ngày cuối tuần, trong thời gian ngân hàng bảo trì hệ thống mà khách hàng không hay biết.

  • Quá trình xử lý giao dịch

Trong quá trình xử lý giao dịch, có thể xảy ra sai sót dẫn đến tiền không vào được tài khoản của người nhận.

  • Chọn nhầm phương thức chuyển chậm

Bạn lưu ý rằng tại ứng dụng Vietcombank Digibank sẽ có 2 cách chuyển khoản khác ngân hàng. Đó là chuyển tiền nhanh 24/7 qua NAPAS và chuyển thường khác ngân hàng. Nếu sau 1 ngày mà người nhận vẫn chưa nhận được, bạn nên xem lại biên lai chuyển tiền, và kiểm tra xem mình có dùng cách chuyển nhanh chưa?

Trên đây có thể là những nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank.

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vietcombank
Vì sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank?

Hướng dẫn cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank

Nếu bạn đang gặp phải tình huống này, việc đầu tiên cần làm không phải là vội tin khi người nhận báo họ không nhận được tiền, rồi bạn tiếp tục chuyển thêm vào tài khoản của người nhận. Dưới đây là các bước xử lý thông minh khi gặp phải trường hợp này.

Kiểm tra lại thông tin chuyển tiền

Nếu thông tin người nhận bị sai sót, bạn cần kiểm tra lại thông tin chuyển khoản của người nhận để xem mình đã chuyển tiền đúng chưa. Nếu thông tin không khớp với tên tài khoản hoặc số tài khoản, tức là bạn đã chuyển tiền nhầm, lúc này, bạn nên liên hệ ngân hàng nhanh nhất có thể để được xử lý ngay.

Kiểm tra biến động số dư trên tài khoản người nhận

Sau khi kiểm tra thông tin chuyển tiền là chính xác, bạn hãy yêu cầu người nhận kiểm tra biến động số dư một lần nữa. Có thể họ sẽ không nhận được tin nhắn thông báo biến động số dư, nhưng hãy kiểm tra bằng cách đăng nhập ứng dụng moile banking hoặc Truy vấn tài khoản tại các cây ATM gần nhất để xem số dư có thay đổi hay không.

Liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ

Theo hướng dẫn của Vietcombank, khi gặp trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank, khách hàng nên kiểm tra biến động số dư trên tài khoản của mình trước tiên thông qua ứng dụng Digibank. Nếu khách hàng đã bị trừ tiền trên ứng dụng nhưng vẫn chưa nhận được số tiền tương ứng, bạn nên liên hệ qua hotline Vietcombank hoặc tới các phòng giao dịch/ chi nhánh Vietcombank gần nhất để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Giao dịch viên sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục tra soát giao dịch để được kiểm tra lỗi hoặc hoàn tiền trong trường hợp cần thiết .

Theo dõi tiến trình xử lý khiếu nại

Bạn nên theo dõi kết quả xử lý khiếu nại với ngân hàng và kiểm tra xem tiền đã vào tài khoản của người nhận hay chưa. Hoặc nếu giao dịch bị lỗi hệ thống, ngân hàng sẽ hoàn tiền vào tài khoản người gửi.

chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vietcombank
Nên làm gì khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank?

Những lưu ý khi chuyển tiền để tránh lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank

Để tránh tình trạng chuyển tiền thành công nhưng người nhận không nhận được tiền Vietcombank, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Kiểm tra kỹ thông tin tài khoản người nhận

Để hạn chế việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank, trước khi xác nhận giao dịch, hãy kiểm tra kỹ thông tin tài khoản người nhận và số tiền chuyển để đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn. Nếu thông tin không chính xác hoặc thiếu sót, người nhận sẽ không nhận được tiền.

  • Chọn đúng ngân hàng nhận

Khi chuyển tiền, hãy chọn đúng ngân hàng nhận và kiểm tra kỹ mã số Swift Code của ngân hàng đó để đảm bảo chuyển tiền thành công, tránh chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank.

  • Kiểm tra lại thông tin sau khi hoàn tất giao dịch, chụp lại màn hình chuyển khoản thành công

Sau khi hoàn tất giao dịch, hãy kiểm tra lại thông tin để đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác và giao dịch được thực hiện thành công. Và đừng quên chụp lại màn hình giao dịch thành công để đối chiếu với ngân hàng trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, khách hàng không nên thực hiện giao dịch vào giờ cao điểm, đêm, tối. Tầm giờ này hệ thống của ngân hàng đang bảo trì nên rất dễ dẫn đến tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank. Bên cạnh đó, các giao dịch gửi tiền tại quầy giao dịch vào sáng thứ 7 thì giao dịch có thể sẽ chuyển sang thứ 2 mới được xử lý, dẫn đến việc chuyển tiền thành công nhưng người nhận nhận trễ.

Ngân hàng Vietcombank giải quyết khiếu nại trong bao lâu?

Khi bạn yêu cầu kiểm xử lý lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank, ngân hàng sẽ giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của Chủ thẻ liên quan đến việc sử dụng Thẻ hoặc tài khoản trong vòng tối đa 45 ngày làm việc kể từ ngày Vietcombank nhận được yêu cầu tra soát khiếu nại lần đầu bằng văn bản của Chủ thẻ/ các cá nhân được ủy quyền sử dụng thẻ đối với thẻ ghi nợ nội địa.

Khách hàng chuyển tiền từ Vietcombank sang Agribank nhưng không nhận được hoặc chuyển tiền qua bất kỳ ngân hàng nào nhưng không nhận được thì thời gian giải quyết là 45 ngày.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank. Để tránh những sai sót không đáng có trong giao dịch chuyển tiền, khách hàng cần lưu ý các yếu tố quan trọng như đảm bảo thông tin người nhận chính xác, sử dụng phương thức chuyển tiền phù hợp và kiểm tra lại thông tin giao dịch trước khi xác nhận chuyển khoản.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ  giúp bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *