SeABank là ngân hàng gì? Ngân hàng SeABank có tốt không?

seabank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Năm 2021, cái tên SeABank là một thương hiệu ngân hàng được nhắc đến nhiều nhất bởi những bức phá đáng kinh ngạc trước bối cảnh đại dịch Covid-19.

SeABank là ngân hàng nào? Dịch vụ có tốt không? Mời bạn cùng LendUp cập nhật ngay những thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Tóm tắt thông tin chung ngân hàng SeABank

Tên giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á
Tên tiếng Anh Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank
Tên viết tắt SeABank
Mã Swift Code SEAVVNVX
Năm thành lập 1994
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0200253985
Loại hình doanh nghiệp Ngân hàng thương mại cổ phần
Vốn điều lệ 13.425 tỷ đồng
Vốn chủ sở hữu 13.670 tỷ đồng
Tổng tài sản 197,6 nghìn tỷ đồng (quý III, 2021)
Địa chỉ trụ sở chính 25 Trần Hưng Đạo, P.Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm,
Tp. Hà Nội
Hotline 1900 555 587
Điện thoại (84.24) 3944 8688
Fax (84.24) 3944 8689
Email SeABank@hn.vnn.vn
Website seabank.com.vn
Mã cổ phiếu SSB
Đại diện pháp luật Ông Lê Văn Tần (CTHĐQT)
Ban lãnh đạo Phó CTHĐQT Thường trực: Bà Nguyễn Thị Nga

TGĐ/Phó CTHĐQT Thường trực: Bà Lê Thu Thủy

Các công ty con Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF)

Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản SeABank

SeaBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (tên tiếng Anh: SeABank) được thành lập năm 1994, là 1 trong 7 ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. SeABank là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, sẵn sàng đáp nhu cầu của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Tầm nhìn của ngân hàng SeABank

“Trở thành ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ, đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính với trải nghiệm tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng. SeABank cam kết minh bạch thông tin và mang tới dịch vụ hoàn hảo cùng lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhà đầu tư, đảm bảo sự phát triển bền vững của Ngân hàng.”

seabank là ngân hàng gì
SaABank là ngân hàng gì?

Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của SeABank

Để có được vị thế vững mạnh như hôm nay, ngân hàng SeABank đã và đang nổ lực đạt được những mục tiêu đề ra hàng năm. Cùng nhìn lại các cột mốc sự kiện quan trọng đánh dấu từng bước phát triển của ngân hàng này nhé.

Thời gian Sự kiện
Tháng 03/1994 Ngân hàng TMCP Hải Phòng (tiền thân của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á) được thành lập tại Hải Phòng
Tháng 09/2002 Đổi tên thành Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
Tháng 03/2005 Chuyển đổi Hội sở từ Hải Phòng về Hà Nội
Tháng 12/2006 Ứng dụng thành công phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos
Tháng 08/2008 Mobifone chính thức trở thành cổ đông chiến lược của SeABank.
Tháng 11/2008 SeABank ký kết hợp đồng chuyển giao giải pháp công nghệ thẻ Way4 và T24 Temenos, mở đầu cho việc ra đời các sản phẩm thẻ Ngân hàng.
Tháng 08/2008 Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Châu Âu Societe Generale (Pháp) trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài của SeABank.
Tháng 12/2008 Tăng vốn điều lệ lên 4,068 tỷ đồng.
Tháng 06/2009 Chính thức triển khai mô hình ngân hàng bán lẻ.
Trở thành thành viên chính thức của tổ chức thẻ quốc tế Visa Card và MasterCard.
Năm 2010 Công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, được UBCKNN chấp thuận là công ty đại chúng.
Năm 2011 SeABank thành lập Văn phòng đại diện tại TPHCM, tăng gần 50 điểm giao dịch, đưa tổng số điểm giao dịch lên 150 điểm.
Tháng 01/2012 Chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống dịch vụ Ngân hàng tự động – Autobank.
Tháng 06/2018 Mua lại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) từ VNPT
Tháng 09/2019 Tăng vốn điều lệ lên 9,369 tỷ đồng, đáp ứng chuẩn Basel II theo yêu cầu của NHNN.
Tháng 10/2020 Đạt mức vốn điều lệ 12,087 tỷ đồng, sở hữu mạng lưới hoạt động gần 170 chi nhánh và phòng giao dịch tại 27 tỉnh thành trên toàn quốc.
Ngày 24/03/2021 Ngày giao dịch đầu tiên trên HOSE với giá 16,800 đ/CP.
SeABank tự hào là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được The Banker vinh danh “Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2021”
Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất Việt Nam 2021” bởi Tạp chí Finance Derrivate (Hoa Kỳ).

Ý nghĩa logo ngân hàng SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và trụ sở mới vào ngày 1/1/2010, đánh dấu bước chuyển mình tất yếu và toàn diện trong quá trình phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Biểu tượng logo mới của SeABank khá ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa.

seabank
Logo ngân hàng SeABank

Về thiết kế,

Nhìn trực diện, logo SeABank xuất hiện với hình dáng tinh xảo của một đồng xu cổ – đây là biểu tượng rõ nét về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đồng tiền cổ cũng là hình ảnh quen thuộc xuất hiện ở logo của một số ngân hàng. Trên khối vuông, họa tiết được tạo điểm nhấn bằng đường cong mềm mại. Bốn vòng cung được xếp cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối.

Có thể thấy, hình tròn là biểu tượng của sự no đủ, dồi dào và sung túc. Ngoài ý nghĩa này, đồng xu hình tròn có tính linh hoạt và nhanh nhẹn, lưu thông liên tục. Không chỉ vậy, nếu nhìn ở một góc độ khác, còn có thể cảm nhận được sự bức phá trong đường nét thiết kế chính là cứ hai hình oval ghép lại với nhau tạo thành một mầm cây đầy sức sống.

Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất mầu mỡ; điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank.

Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố ngũ hành trong sự hòa hợp giữ hình tròn tượng trưng cho trời và hình vuông tượng trưng cho đất. Có thể thấy triết lý ngũ hành đã được thể hiện một cách tinh tế: Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người, hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác khi cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống.

Về màu sắc, 

Logo SeABank là sự kết hợp giữa 3 màu sắc: đỏ, trắng và đen.

Màu đỏ là màu của đam mê và nhiệt huyết, năng lượng và sức mạnh. Ngoài ra, màu đỏ truyền tải sức sống và khát vọng đổi mới. Theo quan niệm phương Đông, màu đỏ chính là màu phúc khí, mang lại may mắn, thành công và đơm hoa kết trái.

Không chỉ vậy, màu đỏ chủ đạo xuất hiện trên logo SeABank là sự khẳng định tính dân tộc của ngân hàng. Do đó, chúng tôi có thể sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo của logo SeABank.

Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn hảo, thân thiện và minh bạch. Minh bạch, rõ ràng và dứt khoát – những đặc điểm không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tài chính.

Cuối cùng, màu đen là đại diện của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng bên cạnh các màu sắc khác để làm tăng tính nổi bật.

Các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng SeABank

– Hoạt động nhận tiền gửi, cho vay
– Dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế
– Thu đổi ngoại tệ
– Dịch vụ kiều hối
– Tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển của các tổ chức trong nước
– Thực hiện các nghiệp vụ thanh toán và ngân quỹ

Ngân hàng SeABank có tốt không?

Không chỉ là ngân hàng TMCP uy tín, SeABank còn là ngân hàng có tầm ảnh hưởng lớn với vốn điều lệ hiện tại trên 13 nghìn tỉ đồng. Đối mặt với thách thức đại dịch Covid-19 trong năm 2020 – 2021, SeABank không những vẫn giữ vững được vị thế, còn có những đóng góp lớn cho xã hội và đạt được thành tích xuất sắc với danh hiệu “Ngân hàng của năm”.

ngân hàng seabank có tốt không
Ngân hàng SeABank có tốt không?

Về chất lượng dịch vụ SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á đang được nhiều khách hàng cá nhân quan tâm nhờ có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Một số ưu điểm của dịch vụ ngân hàng SeABank có thể kể đến như:

  • Sản phẩm dịch vụ thông minh nhờ ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo.
  • Cam kết hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Hoàn tiền trên hầu hết các sản phẩm thẻ với các mức hoàn tiền khác nhau, không giới hạn số tiền hoàn.
  • Sản phẩm dịch vụ đa dạng, phù hợp với nhu cầu chuyên biệt của từng cá nhân và từng lĩnh vực khác nhau, thể hiện sự linh hoạt và thấu hiểu khách hàng của SeABank đối với nhu cầu của thị trường.

Đáng chú ý, năm 2021 trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, cùng việc đẩy mạnh số hóa sản phẩm dịch vụ và quy trình nghiệp vụ, áp dụng trí tuệ nhân tạo đã giúp SeABank có những thành tích phát triển vượt bậc.

Kết quả là không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng tốt với thay đổi của thời đại, hoàn thành vượt 105% kế hoạch lợi nhuận 2021 chỉ sau 9 tháng, mà còn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền gần 90 tỉ đồng.

Chính vì vậy, năm 2021 ngân hàng TMCP Đông Nam Á là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được The Banker bình chọn là “Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2021”. Trước đó, năm 2013 SeABank cũng đã được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm – Bank of the Year 2021”.

Với những bước tiến vững vàng trong từng giai đoạn phát triển của mình, SeABank đã và đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bằng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đón đầu xu hướng. Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *