TPBank là ngân hàng nào? TPBank có uy tín không?

tpbank là ngân hàng nào

Ngân hàng Tiên Phong – TPBank đang là một cái tên khá nổi trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng. Tuy là ngân hàng có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng TPBank đang không ngừng vươn lên mạnh mẽ nhờ thừa hưởng thành quả công nghệ từ công ty mẹ và nguồn lực tài chính vững chắc từ các cổ đông lớn, từng bước tạo ra giá trị lớn cho thị trường tài chính Việt Nam.

Vậy TPBank là ngân hàng nào? Ngân hàng TPBank có uy tín không? Cùng LendUp “giải mã” về ngân hàng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tên đầy đủ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
Tên giao dịch tiếng Anh Tien Phong Commercial Joint Stock Bank
Mã SWIFT Code TPBVVNVX
Ngày thành lập Ngày 05/05/2008
Loại hình Ngân hàng thương mại
Tổng tài sản Khoảng 242,254 nghìn tỷ đồng (quý 3/2021)
Địa chỉ trụ sở chính 57 Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Số tổng đài, hotline 1900 58 58 85
Website https://tpb.vn/
Email:  dichvu_khachhang@tpb.com.vn

TPBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (tên tiếng Anh là Tien Phong Commercial Joint Stock Bank, gọi tắt là “TPBank”) là ngân hàng Thương mại Cổ phần được thành lập từ ngày 05/05/2008 bởi 2 cổ đông chính là Tập đoàn công nghệ FPT và Tập đoàn vàng bạc đá quý DoJi. Ngoài ra, còn có Công ty Tài chính quốc tế (IFC), Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare) và Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd.,Singapore.

tpbank là ngân hàng gi
TPBank là ngân hàng gỉ?

Mặc dù với tuổi đời còn khá trẻ so với các ngân hàng khác ở Việt Nam, nhưng trong suốt hơn 10 năm hoạt động, TPBank đã có những bước tiến đột phá trong việc cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng hiệu quả, hướng đến mục tiêu là các khách hàng trẻ năng động.

Nhờ việc kế thừa và ứng dụng thành quả công nghệ tiên tiến và trình độ quản lý chuyên sâu từ các doanh nghiệp cổ đông lớn, TPBank đã trở thành nhà băng đầu tiên có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và vượt trội nhất cả nước.

Trong vòng 12 năm hoạt động, tính đến nay ngân hàng Tiên Phong đã có tổng tài sản đạt hơn 206 nghìn tỷ (cập nhật: tháng 12/2020). Đồng thời tổ chức này cũng sở hữu một mạng lưới giao dịch với 63 điểm giao dịch, 72 ATM, và 48 điểm giao dịch tự động LiveBank tại các tỉnh thành trên cả nước.

Tóm tắt quá trình phát triển của TPBank

Từ khi được thành lập đến nay, TPBank đã trả qua nhiều  phát triển quan trọng gắn liền với các sản phẩm tài chính tiên tiến và nhiều giải thưởng danh giá. Dưới đây là những cột mốc đáng chú ý.

  • Năm 2008,

Thành lập ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Bước đầu hoàn tất việc triển khai hệ thống ngân hàng lõi Flex-cube.

Ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và khung hợp tác chung với Ngân hàng Citi.

  • Năm 2014

Trở thành ngân hàng đầu tiên trên cả nước ra mắt phiên bản eBank trên nền công nghệ HTML5 có tính năng nhất thể hóa cả hai phiên bản Mobile Banking và Internet Banking.

Khai trương trụ sở mới: Trụ sở được đặt tại 57 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội với diện tích hơn 6.000m2 với hơn 1000 nhân sự.

  • Năm 2016

Tổng tài sản đạt trên 83.200 tỷ đồng

Ra mắt thẻ tín dụng TPBank World MasterCard

  • Năm 2017

TPBank chính thức ra mắt hệ thống giao dịch tự động 24/7 LiveBank, trợ lý ảo T’aio phục vụ khách hàng nhờ ứng dụng trí thông minh nhân tạo

Ra mắt ứng dụng thanh toán bằng mã QR- TPBank QuickPay mở ra hàng loạt các phương thức giao dịch tiện lợi cho khách hàng.

  • Năm 2018

TPBank đã niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động ổn định và bền vững.

Đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế về an toàn thẻ do tổ chức đánh giá chất lượng quốc tế độc lập ControlCase (Hoa Kỳ) trao tặng.

Từ 2019 đến nay, ngân hàng Tiên Phong đã và đang nỗ lực trong việc kết hợp các công nghệ hiện đại nhằm nâng cấp hệ thống ATM, website, dịch vụ thanh toán khách hàng…nhằm tạo ra những sản phẩm tài chính và dịch vụ hoàn hảo. Hướng tới tầm nhìn của doanh nghiệp là “Trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.”

Ý nghĩa Logo ngân hàng Tiên Phong

Logo ngân hàng TMCP Tiên Phong được thiết kế đơn giản với tên thương hiệu là chính và dùng màu sắc làm điểm nhấn giúp khách hàng nhận diện một cách dễ dàng. Đó chính Logo màu tím chủ đạo và màu cam đi kèm theo câu slogan “Vì chúng tôi hiểu bạn”.

logo tpbank
Logo ngân hàng TPBank

Về phần chữ

Tên thương hệu được thiết kế đơn giản, sử dụng nét chữ đậm, dày tạo sự vững vàng, chắc chắn.

Chữ “TPBank” được thể hiện bằng biểu tượng hình tam giác được thiết kế 3D, với 3 chân nói lên ý nghĩa cho sự bền vững. Đồng thời 3 đỉnh của hình tam giác cũng thể hiện 3 tiêu chuẩn, giá trị mà TP Bank muốn hướng đến chính là “Chuyên nghiệp – Hướng đến khách hàng – khả năng vận hành”.

Về màu sắc 

Logo của TPBank sử dụng 2 màu cam và tím với ý nghĩa:

  • Màu cam: tượng trưng cho sự sáng tạo, kết hợp với thủ thuật chuyển sắc màu với ý nghĩa TPBank luôn vận động, không ngừng đổi mới.
  • Màu tím: thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo, cùng là một gam màu khá đặc biệt thu hút người nhìn.

Về Slogan

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn”, TPBank mong muốn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu.

Thấu hiểu để đồng hành và chia sẽ các vấn đề về tài chính với khách hàng. Trong dịch vụ thì sự thấu hiểu là điều quan trọng nhất, từ đó giúp ngân hàng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mang đến những sản phẩm hữu ích nhất.

Các sản phẩm tài chính của ngân hàng TPBank

Là một tổ chức tài chính “trẻ”, năng động, TPBank hiện đang cung cấp những sản phẩm tài chính ngân hàng đa dạng, đi đôi với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến bật nhất Việt Nam. Chính vì vậy, không chỉ chất lượng dịch vụ độc đáo, chuyên nghiệp, mà Tiên Phong Bank còn mang lại nhiều giá trị đích thực trong trải  nghiệm của tất cả các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng TpBank mang đến đầy đủ các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân với chất lượng dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt là các sản phẩm vay vốn cá nhân và dịch vụ ngân hàng số với ứng dụng công nghệ tiên tiến, hoạt động 24/7, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi không cần phải xếp hàng đợi giao dịch.

Phát hành thẻ Thẻ tín dụng: Thẻ tín dụng TpBank World MasterCard Golf Privé/ Club Privé, thẻ tín dụng quốc tế TpBank, thẻ tín dụng quốc tế TpBank Visa Platinum, thẻ tín dụng quốc tế TpBank Visa Vàng/ Visa Chuẩn…
Thẻ ghi nợ: Thẻ ghi nợ quốc tế TpBank Visa Cashfree, thẻ ATM Smart 24/7, thẻ phi vật lý TpBank MasterCard eMoney, thẻ ghi nợ quốc tế TpBank Visa Plus.
Mở tiết kiệm
  • Tiết kiệm Tài Lộc/ Tiết kiệm Trường An Lộc/ Tiết kiệm Bảo Lộc/ Tiết kiệm Đắc Lộc.
  • Tiết kiệm gửi 6 tháng, lãi suất 12 tháng.
  • Tiết kiệm kỳ hạn ngày.
  • Tài khoản gửi góp Future savings/ Future Savings Kids.
  • Tiết kiệm điện tử.
  • Tiết kiệm gửi góp Savy.
  • Tiết kiệm thường lĩnh lãi cuối kỳ/ lĩnh lãi đầu kỳ/ lĩnh lãi định kỳ.
Bảo hiểm
  • Bảo hiểm xe.
  • Bảo hiểm nhà.
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.
  • Bảo hiểm nhân thọ.
Ngân hàng số
  • eBank – Ngân hàng Online
  • Savy – App tiết kiệm vạn năng
  • TPBank QuickPay
  • LiveBank – Ngân hàng Tự động 24/7
Cho vay
  • Vay tín chấp theo lương.
  • Vay theo sim điện thoại trả sau chính chủ
  • Vay theo hợp đồng tín dụng trả góp cũ.
  • Vay vốn dành cho sinh viên.
  • Vay theo hoá đơn tiện ích: Điện, nước, internet hay truyền hình cab.
  • Vay theo bảo hiểm nhân thọ
  • Ứng sổ tiết kiệm
  • Vay mua ô tô đã qua sử dụng
ngân hàng tpbank
Live Bank của TPBank cho phép khách hàng mở thẻ 24/7 mà không cần phải xếp hàng chờ.

Sản phẩm tài chính cho khách hàng doanh nghiệp

  • Tiền gửi có kỳ hạn trả lãi định kỳ/ trả lãi cuối kỳ/ trả lãi đầu kỳ, tiền gửi trực tuyến.
  • Dịch vụ cho vay và tài khoản với mức lãi suất cực kỳ ưu đãi hỗ trợ 24/7, thời gian xử lý hồ sơ nhanh.
  • Cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước và thanh toán quốc tế.
  • Dịch vụ ngoại hối.
  • Phát hành thẻ doanh nghiệp.
  • Dịch vụ bảo lãnh.
  • Quản lý tài khoản.
  • Ngân hàng điện tử e-Bank Biz

Bên cạnh các gói sản phẩm và dịch vụ dành cho đại đa số khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, Ngân hàng Tiên Phong còn có thêm các sản phẩm và dịch vụ thượng hạng dành cho đối tượng khách hàng cao cấp.

Đó là những sản phẩm được thiết kế chuyên biệt, dịch vụ tài chính toàn diện và đa chiều, ưu đãi đặc quyền và chính sách chăm sóc khách hàng vượt trội để thỏa mãn tối đa sự hài lòng của nhóm khách hàng thượng lưu.

Ngân hàng Tiên Phong có uy tín không?

Dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và trình độ quản lý chuyên sâu được thừa hưởng từ các công ty cổ đông, ngân hàng Tiên Phong đã và đang dần hiện thực hóa mục tiêu đi đầu về Ngân hàng số.

Điển hình là TPBank đã tập trung đầu tư vào hạ tầng hiện đại, giải pháp công nghệ tiên tiến với những sản phẩm đột phá như LiveBank – mô hình ngân hàng tự động 24/7, Savy – ứng dụng tiết kiệm vạn năng, QuickPay – thanh toán bằng mã QR code, ứng dụng ngân hàng điện tử Ebank…

Bên cạnh đó, TPBank đã ứng dụng thành công trợ lý ảo T’aio với trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ máy học Machine Learning, hệ thống nhận diện khách hàng bằng giọng nói và vân tay…

Ngân hàng TPBank có tốt không
Ngân hàng TPBank có tốt không?

Những thành quả mà Tiên Phong Bank đạt được đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài như Tổ chức Tài chính quốc tế IFC và Quỹ đầu tư Phần Lan PYN Elite Fund. Đồng thời nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nằm 2018 có thể nói là năm của TPBank khi cùng lúc gặt hái được nhiều thành tích danh dự.

Năm 2018, TPBank đã niêm yết thành công 555 triệu cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình hoạt động ổn định và bền vững của nhà băng.

Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam…

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s liên tục nâng mức xếp hạng tín nhiệm của TPBank lên mức B1 với triển vọng ổn định.

TPBank cũng được Tạp chí The Asian Banker bình chọn nằm trong Top 10 Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á.

Tháng 11/2018, TPBank đã vinh dự nhận được Huân chương lao động Hạng Ba do Đảng và Nhà Nước trao tặng.

Nhận giải thưởng Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất tại Việt Nam do tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng 2018.

Tổng đài liên hệ ngân hàng TPBank

Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBank hiện đang có một kênh chăm sóc khách hàng riêng biệt. Nếu khách hàng có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, tư vấn hay hỗ trợ, chỉ cần gọi tới tổng đài CSKH TPBank theo các số sau:

Hotline TPBank: 1900 63 63 81.

Số tổng đài TPBank: 1900 58 58 85 – 1800 58 58 85.

Số điện thoại tổng đài TPBank: 0243 768 3683.

Khách hàng lưu ý, tổng đài ngân hàng TPBank hoạt động 24/7 nên có thể hỗ trợ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Giờ làm việc ngân hàng TPBank mới nhất 2021

Tại chi nhánh và trụ sở TPBank đều thống nhất khung giờ giao dịch. Thời gian làm việc của ngân hàng TPBank là từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần như sau:

  • Buổi sáng: Từ 8h đến 12h
  • Buổi chiều: Từ 13h đến 17h

Lưu ý:

Bạn nên đến trước 16h để đảm bảo ngân hàng không ngừng nhận các yêu cầu giao dịch. Bạn nhớ mang theo CMND vì các giao dịch sẽ yêu cầu giấy tờ này.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tết về ngân hàng TMCP Tiên Phong. Với một ngân hàng chuyên nghiệp và hiện đại như TPBank, LendUp chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *